คิมบับ อาหารยอดนิยมของประเทศเกาหลี


 คิมบับ อาหารยอดนิยมของประเทศเกาหลี

คิมบับ (Kimbap) เป็นเมนูอาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศเกาหลี มีลักษณะคล้ายกับซูชิญี่ปุ่น แต่มีรสชาติและวัตถุดิบที่แตกต่าง คิมบับถือเป็นเมนูที่แสดงถึงวัฒนธรรมและรสนิยมของคนเกาหลี มีความหลากหลายในการเลือกใช้วัตถุดิบ และเป็นที่นิยมในการรับประทานระหว่างมื้อหลักหรืออาหารว่าง


คิมบับเกาหลี อาหารที่สามารถทำได้ง่าย ๆ

คิมบับ ประกอบด้วยข้าวสวยที่ผสมกับน้ำปลาหรือซีอิ้วเพื่อให้ข้าวมีรสชาติเค็มหวาน จากนั้นจะวางวัตถุดิบส่วนอื่นๆ บนผิวข้าว วัตถุดิบส่วนที่ใช้แต่งคิมบับมักมีเนื้อสัตว์หรืออาหารทะเลที่ต้มหรือย่างแล้ว เช่น หมูสับ, ไก่ย่าง, กุ้ง, แซลมอน รวมถึงผักสด เช่น แครอท, คะน้า, ผักกาด เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีเหลืองที่เป็นเส้นมะพร้าวที่ใช้คลุกเคล้ารสชาติของคิมบับ


ในขั้นตอนการทำคิมบับ จะใช้แผ่นพลาสติกหรือกระดาษอลูมิเนียมเพื่อรองพื้นและรักแร้สำหรับคิมบับ จากนั้นจะวางส่วนผสมบนพื้นผิวข้าวและกล Roll ให้แน่น และเป็นทรงกระบอก สุดท้ายก็นำมีดคมตัดคิมบับเป็นชิ้นเล็กๆ พร้อมเสิร์ฟ


คิมบับ เป็นอาหารที่สามารถปรับแต่งได้ตามความชอบของผู้ที่ทำและรับประทาน ส่วนประกอบและวัตถุดิบสามารถเปลี่ยนแปลงได้ตามความต้องการ เช่น ในรูปแบบฟิลลิ่งของคิมบับ สามารถเติมวัตถุดิบที่ชอบในลักษณะเส้นเล็กๆ เพิ่มเติมเข้าไปในคิมบับได้


สรุปแล้วคิมบับนั้นเป็นอาหารที่น่าลิ้มลองที่ไม่ควรพลาด

ด้วยรสชาติที่อร่อย สีสันสวยงาม และความสะดวกในการรับประทาน คิมบับเป็นที่รู้จักและโดดเด่นอย่างมากในวงการอาหารทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นในหมู่คณะอาหารแบรนด์ชั้นนำ หรือร้านอาหารเกาหลีในทุกมุมโลก ดังนั้น คิมบับจึงเป็นอาหารที่ควรลองและสัมผัสกับรสชาติและวัตถุดิบที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของวัฒนธรรมเกาหลี



อ่านบทความเพิ่มเติม : วิธีทำคิมบับ


ความคิดเห็น